TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

THÁNG 6.2013

Diệu Âm lược dịch

 

ẤN ĐỘ: Kinh Pháp Cú được dịch thành thơ

 

Lần đầu tiên Kinh Pháp Cú được dịch thành thơ và in thành sách, do Chi nhánh Chennai của Hiệp hội Phật Quang Quốc tế phát hành gần đây.

Cuốn kinh thơ ‘Kinh Pháp Cú’ này do nhà thơ Tamil tên là Yazhan Athi thực hiện. Đến từ Vellore, ông hiện đang là giáo viên tại Ambur, bang Tamil Nadur.

Yazhan Athi được xem là một trong những thi sĩ đương đại nổi tiếng trong vũ đài văn chương Tamil ngày nay.

Từ bản dịch ‘Kinh Cú Pháp’văn xuôi bằng tiếng Tamil, Yazhan Athi đă làm hết sức ḿnh trong việc sử dụng ngôn từ cho bản dịch bằng thơ của ông. Tuyển tập này có 26 chương với 431 bài thơ, trong số đó bao gồm tư tưởng, điều ác, tuổi già và hạnh phúc.

(Tipitaka Net Work – June 2, 2013)

 

Tamil poet Yazhan Athi who gave ‘Dhammapada’ a Tamil poetry form | R Satish Babu

Nhà thơ Tamil Azhan Athi, người chuyển Kinh Cú Pháp thành dạng thơ - Photo: R. Satish Babu

 

 

TRUNG QUỐC: Hiệp hội Phật giáo Trung quốc (BAC) tặng Miến Điện 3 bản sao tháp xá lợi

 

Ngày 1-6-2013 tại Chùa Linh Quang ở Bắc Kinh, BAC đă làm lễ gửi tặng Miến Điện 3 bản sao tháp xá lợi răng Đức Phật Thích Ca.

Buổi lễ do chủ tịch BAC là Ḥa thượng Chuanyin chủ tŕ. Ông nói rằng sự kiện này phản ảnh t́nh hữu nghị được tăng cường giữa đồng đạo Phật giáo và nhân dân của hai nước.

Sau buổi lễ, các tháp bản sao này sẽ được gửi đến thành phố Thụy Lệ ở tỉnh Vân Nam, Trung quốc – giáp giới với Miến Điện. Các viên chức tôn giáo từ Miến Điện dự kiến sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu đến nhận các tháp bản sao vào ngày 7-6-2013.

Theo BAC, ba tháp bản sao sẽ được trưng bày tại các thành phố Rangoon, Naypyitaw và Mandalay.

(Xinhua – June 2, 2013)

 

http://images.china.cn/attachement/jpg/site1007/20130602/0013729929f113151f1b0f.jpg

Lễ gửi tặng Miến Điện 3 bản sao tháp xá lợi diễn ra tại Chùa Linh Quang, tây Bắc Kinh - Photo: Xinhua

 

 

ẤN ĐỘ: Đền đại Bồ đề và Vishnupad sẽ được bố trí camera quan sát

 

Gaya, Bihar - Ngày 3-6-2013, Bộ trưởng Bộ Phát triển Đô thị bang Bihar là Prem Kumar cho biết các camera quan sát sẽ được lắp đặt tại đền thờ Đại bồ đề linh thiêng nhất của Phật giáo, và tại đền Ấn giáo Vishnupad nổi tiếng ở quận Gaya.

Bộ trưởng nói động thái này là cần thiết do nhận thức về mối đe dọa tấn công khủng bố tại các địa điểm này. Ông nói,“Tôi đă chỉ thị cho chính quyền quận (Gaya) sớm lắp đặt camera quan sát tại đền Đại Bồ đề và Vishnupad v́ lư do an ninh”.

Bộ trưởng Kumar nói chính quyền tại 2 thánh địa này đă được yêu cầu xác định vị trí có thể lắp đặt camera, bao gồm tại các điểm ra vào.

(IANS – June 3, 2013)

 

File:Mahabodhitemple.jpg

Đền Đại Bồ đề - Photo: wikipedia.org

 

 

Hoa Kỳ: “Lễ hội Đức Phật” tại Rosslyn,VA từ 20 đến 23-6-2013

 

Lễ hội Đức Phật, lễ hội Phật giáo duy nhất tại Hoa Kỳ sẽ trở lại Artisphere ở Rosslyn, VA từ ngày 20 đến 23-6-2013. Lễ hội bao gồm phim, nói chuyện tâm linh, thiền định và nhạc sống.

Lễ hội Đức Phật giới thiệu một sự ḥa trộn những truyền thống trí tuệ khác nhau, đem lại cho mọi người những phương cách thiết thực để sống một cuộc sống lành mạnh, có ư nghĩa và kết nối lại trong thế giới ngày càng phức tạp này.

Lễ hội lần thứ tư năm nay có điểm mới là Lễ hội Tây Tạng, một sự kiện thân mật dành cho gia đ́nh diễn ra vào ngày 22-6, giới thiệu thực phẩm, vũ nhạc và tinh thần Tây Tạng. Trẻ em được vào miễn phí, và làm thiệp sinh nhật để gửi đến Đức Đạt lai Lạt ma là một trong số các hoạt động dành cho các em.  

(PRNewswire – June 6, 2013)

 

 

SINGAPORE: Bộ kinh Phật với giá bán $50.000

 

Trong biển sách bày bán tại Hội chợ Sách Singapore 2013 có loạt bản kinh Phật trị giá $50.000 một bộ.

Đây là mặt hàng đắt tiền nhất tại hội chợ sách được tổ chức tại Trung tâm công ước và Triển lăm Quốc tế Suntec City này, diễn ra từ ngày 6 đến 10-6-2013.

Được viết và minh họa bởi nhà văn Trung quốc 90 tuổi Xia Jingshan, bộ kinh gồm 81 tranh cuộn có tựa đề ‘Bộ sưu tập chư Phật’của ông tŕnh bày hơn 5.000 tranh dựa vào những câu chuyện từ văn học Phật giáo được viết bằng tiếng Hán cổ.

Ông Xia dành phần lớn đời ḿnh cho việc làm tranh cuộn. Tranh có kèm thư pháp Hán văn về một số tư tưởng của chính tác giả và về những bài học rút ra được từ những câu chuyện.

(straitstimes.com – June 6, 2013)

 

http://www.straitstimes.com/sites/straitstimes.com/files/imagecache/story-gallery-featured/ST_20130606_WYBOOK22_3689956e.jpg

‘Bộ sưu tập chư Phật’ trưng bày tại Hội chợ Sách Singapore 2013 - Photo: Desmond Lui

 

 

NHẬT BẢN: Chùa Nishi Honganji khai trương cửa hàng sách điện tử trực tuyến

 

Được thành lập vào đầu thế kỷ thứ 17, Chùa Nishi Honganji là một trong những cơ sở Phật giáo có uy tín nhất của thành phố Kyoto.

Đông đảo Phật tử hướng đến ngôi chùa quan trọng của Phật Phái Tịnh độ Chân tông này để được giảng dạy đạo pháp. Nhằm đáp ứng nhu cầu của họ, gần đây chùa Nishi Honganji đă khai trương cửa hàng sách điện tử trực tuyến của ḿnh.

“Chúng tôi đă tập hợp tuyển tập các tác phẩm vốn sẽ cho phép độc giả học hỏi bằng cách xem xét những khía cạnh khác nhau về niềm tin của Phật Phái Tịnh độ Chân tông, được phát triển bởi sư tổ Thân Loan của bản phái, cũng như những lời dạy của Đức Phật A Di Đà nói chung”, một phát ngôn viên nói.

Các sách điện tử nói trên không chỉ được cung cấp ở dạng tŕnh duyệt web mà c̣n có thể xem được trên iPhone và điện thoại thông minh Android-có-thiết-bị bằng cách tải về các ứng dụng thích hợp.

(tipitaka.net – June 8, 2013) 

 

BB 3

Chùa Nishi Honganji

BB 1

Trang cửa hàng sách điện tử của chùa Nishi Honganji - Photos: Casey Baseel

 

 

TÍCH LAN: Tuyển dụng 1.000 giáo viên Trường Đạo pháp

 

Bộ Giáo dục đă quyết định tuyển dụng 1.000 giáo viên trẻ Trường Đạo pháp để giảng dạy Phật giáo tại các trường công lập ở vùng xa. Chín mươi lăm phần trăm  số giáo viên này sẽ được bổ nhiệm đến các trường ở Huyện Kurunegala và Puttalam tại Tỉnh Tây Bắc.

Ủy ban dịch vụ công cộng đă bật đèn xanh để tuyển dụng họ làm trợ giáo và sau đó họ sẽ được chuyển thành cán bộ thường xuyên.

Họ cũng sẽ được hưởng trợ cấp khi hoàn thành công tác.

Để tạo nên một thế hệ tương lai phát triển về đạo đức, các giáo viên Đạo pháp phải được tuyển dụng theo thời gian. Nhiều học sinh, sinh viên của các trường học và đại học hàng đầu cư xử bất lịch sự và không đạo đức v́ họ đă không được rèn đúc về tôn giáo và tinh thần trong thời gian đi học.

Thượng tọa Trưởng lăo K.D. Nayaka, Cố vấn trưởng của Trường Đạo pháp Huyện Kurunegala nói, “Động thái tuyển dụng giáo viên dạy môn Phật giáo của chính phủ cần phải được mọi miền đất nước ca tụng”.

(Sunday Observer – June 9, 2013)

 

 

LÀO: Phát hiện tượng Phật lớn bằng gạch có niên đại hơn 400 năm từ bờ sông Mekong

 

Từ bờ sông Mekong, chính quyền tại Lào đă khai quật một tượng Phật lớn và những đồ tạo tác khác có niên đại hơn 400 năm.

Pho tượng này, được làm bằng gạch và có kích thước 2,4m x 2,5m , được t́m thấy với phần đầu và chân tay bị găy rời.

Được một ngư dân tại tỉnh Bokeo giáp giới Thái Lan và Miến Điện phát hiện, pho tượng đă được dời khỏi bờ sông thành công trong một hoạt động kéo dài 3 ngày vào tuần trước.

Hơn 60 tượng Phật và bùa hộ mệnh đă được t́m thấy gần địa điểm nói trên, cách thủ đô Vientiane 400 km về phía tây bắc.

Có niên đại từ thời Souvannakhomkham, một vương quốc từng trải dài đến Thái Lan và Việt Nam ngày nay, những hiện vật này hiện đang được lưu giữ tại một ngôi chùa ở làng Homyen.

(AAP – June 11, 2013)

 

 

ANH QUỐC: Các nhà sư Gyuto của Đức Đạt lai Lạt ma sẽ tŕnh diễn tại Glastonbury

 

Các nhà sư Tây Tạng của Đức Đạt lai Lạt ma sẽ tŕnh diễn tụng niệm tại khu Green Fields của thị trấn Glastonbury, Anh quốc.

Buổi biểu diễn sắp tới của Chư tăng Gyuto tại Glastonbury sẽ diễn ra sau hợp đồng của họ với hăng Đĩa Decca của công ty Universal – theo đó tất cả tiền mà họ thu được từ album ‘Tụng niệm: Tinh thần của Tây Tạng’ sẽ thuộc về tu viện của họ tại Dharamsala, bắc Ấn Độ.

Các sư, hiện đang đi công tác tại nước Úc cùng Đức Đạt lai Lạt ma, cũng sẽ tạo một mạn đà la cát nghi lễ tại lễ hội.

Đức Đạt lai Lạt ma đă chấp thuận về buổi tŕnh diễn của họ tại Glastonbury, khẳng định rằng họ được sự ủng hộ hoàn toàn của ngài.

Gần 40 năm trước, vào năm 1973, các nhà sư này đă từng tŕnh diễn tại Vương quốc Anh khi họ bán hết vé tại Hội trường Royal Albert

Vào năm 2011, các sư cũng đă được đề cử một Giải Grammy ở hạng mục âm nhạc truyền thống thế giới hay nhất cho album ‘Âm thanh Tinh khiết’ của họ.

(ANI – June 12, 2013)

 

 

HOA KỲ: Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles (LACMA) thu thập được một tượng Phật bằng gang thuộc thế kỷ thứ 10 của Triều Tiên

 

Pḥng triển lăm nghệ thuật Triều Tiên của LACMA trưng bày một trong những hiện vật thu thập được gần đây nhất. Đó là một tượng Phật Ngồi, được làm bằng gang và đặc biệt đáng chú ư về kích cỡ - tượng này là mẫu lớn nhất của tác phẩm điêu khắc Phật giáo thời Goryeo bên ngoài châu Á.

Đạo Phật đến Triều Tiên vào thế kỷ thứ 4 AD với sự xuất hiện của các nhà sư từ Ấn Độ và Trung Hoa. Nhưng hiếm thấy trong ngành điêu khắc Trung Hoa trước thế kỷ 15, và hầu như không bao giờ thấy trong điêu khắc Nhật Bản, trong khi gang lại được sử dụng rộng răi tại Triều Tiên cho điêu khắc Phật giáo từ thế kỷ thứ 8 trở đi.

Ngày nay các mẫu điêu khắc bằng gang thời Goryeo rất hiếm, và theo kích thước như pho tượng nói trên th́ không một bộ sưu tập nào khác có được.

(barathon – June 13, 2013)

 

????????

Tượng Phật Ngồi thuộc triều đại Goryeo Triều Tiên – thế kỷ thứ 10 - Photo: Stephen Little

 

 

MIẾN ĐIỆN: Tu viện Phật giáo bảo vệ người tị nạn Hồi giáo

 

Lashio, Miến Điện – Hơn 1.000 người Hồi giáo đang trú tại một tu viện Phật giáo ở thành phố Lashio, đông bắc Miến Điện, sau vụ bạo lực giết chết một người và đốt cháy nhà cửa của họ.

Quân đội đă vận chuyển bằng xe tải khoảng 1.200 người Hồi giáo bị kinh hoàng ra khỏi một khu phố - nơi một ngày trước xe hơi và xe gắn máy bị lật nhào và đốt, để lại những mảng đen trên nền đất đỏ. Các tu sĩ Phật giáo đă tổ chức những bữa ăn cho những người tị nạn mới đến đang tụm lại cùng nhau trong một số ṭa nhà trong khuôn viên của tu viện.

(Buddhist Channel – June 17, 2013)

 

http://www.buddhistchannel.tv/picture/upload/monks-refugees.JPG

Các tu sĩ Phật giáo đón tiếp người Hồi giáo tị nạn - Photo: Eko Armunanto

 

 

HOA KỲ: Các Nghiên cứu sinh về Đạt lai Lạt ma nhận nguồn tài trợ từ chuyến thăm Louisville của ngài

 

Đức Đạt lai Lạt ma đă gặp gỡ nhân viên chương tŕnh Nghiên cứu sinh Đạt lai Lạt ma và 5 Nghiên cứu sinh đại diện vào ngày 20-5-2013 để nghe báo cáo tiến độ công việc mà ngài đă ủy quyền vào năm 2009.

Ban Tổ chức chuyến thăm Louisville, Kentucky của Đức Đạt lai Lạt ma vào tháng trước thông báo rằng Đức Đạt lai Lạt ma đă chỉ đạo tặng 100.0 00 usd tiền thu được của sự kiện nói trên cho các Nghiên cứu sinh Đạt lai Lạt ma. Ngài nhấn mạnh sự đánh giá cao về tiến bộ của tổ chức này.

Các Nghiên cứu sinh về Đạt lai Lạt ma đă được chọn từ các trường cao đẳng và đại học trên toàn thế giới.

(Shambhala Sun – June 17, 2013)

 

http://shambhalasun.com/news/wp-content/uploads/2013/06/louisville.jpg

Đức Đạt lai Lạt ma và tổ chức Nghiên cứu sinh Đạt lai Lạt ma cùng với các Nghiên cứu sinh - Photo: Shambhala Sun

 

 

PHÁP: Tự viện Phật giáo tại khu phố tôn giáo Bussy Saint-George

 

Bussy Saint-George là ngôi làng của cư dân Công giáo La Mă trong gần 4 thế kỷ. Nhưng nay nó không c̣n chỉ là một ngôi làng nữa.

Bây giờ nó là một “thành phố mới” có dân số 25.000 người, trong đó đa số là người nhập cư từ các thuộc địa cũ ở Bắc và Tây Phi, vùng quần đảo Antilles, Trung Hoa, Lào và các nơi khác.

V́ vậy ở ŕa của thành phố, một “Nơi dạo mát của các Tôn giáo” đang được xây dựng: một loại khu phố tôn giáo trên các cánh đồng bao gồm một nhà thờ Hồi giáo, một giáo đường Do Thái, một ngôi chùa Phật giáo Lào, và một đền thờ Phật giáo Đài Loan có kinh phí 20 triệu usd – được cho là lớn nhất châu Âu, do phái Phật Quang Sơn Đài Loan tài trợ chính. Đây là trụ sở của Phật phái này ở châu Âu.  

“Tất cả tôn giáo, tất cả chúng tôi ở đây đều là những người bạn tốt”, Sư cô Manchien, sư trưởng đền thờ Phật giáo Đài Loan, nói.

(The New York Times – June 19, 2013)

 

http://enews.buddhistdoor.com/resources/get/d89c46b0c41e4257fe072ca739a91595407e2dcc/350/0

Phật tử cầu nguyện tại đền Phật Quang Sơn ở Bussy Saint-George, Pháp - Photo: Scott Sayare

 

 

HOA KỲ: Lễ hội Văn hóa Thiếu Lâm tại Los Angeles

 

Thiếu Lâm Tự, cái nôi của Kung fu Trung Hoa, đang chuẩn bị cho lễ hội văn hóa đầu tiên của chùa này tại Hoa Kỳ.

Theo lời Sư Yongxin, trụ tŕ chùa Thiếu Lâm ở thành phố Đăng Phong (Hà Nam, Trung quốc), Lễ hội Văn hóa Thiếu Lâm Bắc Mỹ lần thứ nhất dự kiến sẽ được tổ chức tại Los Angeles từ ngày 8 đến 14-10-2013.

Chùa đă tổ chức thành công Ngày Thiếu Lâm hàng năm tại California trong 9 năm liền, ông nói, và chùa có trên 1 triệu môn đệ ở Bắc Mỹ. “Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng để hỗ trợ cho những giao lưu giữa các môn đồ Thiếu Lâm và những người yêu Kung fu trên khắp thế giới”.

Trong 2 thập niên qua, Sư Yongxin và các đệ tử của ông đă thăm hơn 60 nước và khu vực, chủ yếu để biểu diễn Kung fu. Vị sư trụ tŕ này thường xuyên dành 2 tháng trong một năm để thực hiện những chuyến xuất ngoại.

(Mahabhodi IP – June 19)

 

http://www.buddhistchannel.tv/picture/upload/shaolin%282%29.jpg

Chùa Thiếu Lâm - Photo: Wang Zirui

 

 

CỘNG H̉A TUVA: Thành lập Hội đồng Phật giáo – Chính thống giáo

 

Kyzyl, Tuva – Ngày 20-6-2013, một hội đồng liên tôn giáo Phật giáo-Chính thống giáo đă được thành lập tại nước cộng ḥa Tuva của Nga.

Chủ tịch nước Tuva là Sholban Kara-ool đă mô tả việc thành lập của hội đồng như một “sự kiện cột mốc khi chúng ta tiến gần đến kỷ niệm 100 năm thống nhất Nga và Tuva”. Ông nói, “T́nh hữu nghị giữa các dân tộc là rất mạnh mẽ khi những nền tảng cơ bản như các truyền thống tôn giáo đă đạt được thỏa hiệp. Tôi muốn giáo khu Kyzyl và Hiệp hội Phật tử đóng góp những nỗ lực của ḿnh để giải quyết những vấn đề xă hội khó khăn nhất của mọi người”.

Chủ tịch nước nói, “Có rất ít vùng từng được cả Đức Đạt lai Lạt ma lẫn Giáo trưởng Toàn Nga đến viếng thăm. Chúng ta đă có vinh dự đón tiếp hai vị lănh đạo tinh thấn này tại đây. Điều này đă thúc đẩy sự thành lập Hội đồng Phật giáo-Chính thống giáo Tuva”.

(Itar-Tass –  June  20, 2013)

 

 

INDONESIA: Lễ hội Phật giáo tại Subaraya

 

Lễ hội Phật giáo diễn ra tại khu SSCC Supermall Ballroom ở Subaraya từ ngày 21 đến 30-6-2013. Đây là sự kiện được tổ chức 5 năm một lần.

Một dăy các pḥng trưng bày, triển lăm, các quầy hàng và các pḥng tương tác dành cho khách tham quan sẽ giới thiệu với công chúng về thế giới Phật giáo.

Đạo Phật là một tôn giáo thiểu số tại Indonesia nhưng vẫn duy tŕ một truyền thống được ǵn giữ tốt đẹp. Đó là nhờ những nỗ lực của Thượng tọa Hải Đạo, một tăng sĩ có ảnh hưởng lớn, và của Trung tâm Giáo dục Phật giáo và Trường Metta của ông – vốn truyền bá giáo lư và tinh thần từ bi của vị tu sĩ Phật giáo này tại Indonesia.

(Buddhist Door - June 24, 2013)

 

http://enews.buddhistdoor.com/resources/get/f629f48e4360a71016597e329b950d047ee01dbe/350/0

http://enews.buddhistdoor.com/resources/get/d380a8137b62397d2ae843d7ad1320cf09bf14c9/350/0

Thượng tọa Hải Đạo và xá lợi của Đức Phật được trưng bày tại Lễ hội - Photos: BDI

 

 

HOA KỲ: Bích họa trên đường phố Austin của một tăng sĩ

 

Austin, Minnesota – Tu sĩ Phật giáo Boo Roth đang tạo cơ hội về hội họa cho trẻ em thành phố Austin bằng cách vẽ tranh nhân vật Người Sắt của hăng Marvel Comics.

Boo Roth sẽ vẽ và tô khuôn nhân vật chuyển hóa này trên Đại lộ Tây bắc 4 vào các buổi chiều thứ Ba trong vài tuần tới, hướng đến Lễ hội Tác phẩm Nghệ thuật Đô thị Austin.

Ông nói, “Tôi là một tăng sĩ và đây là một việc chung. Nhiệm vụ của một tu sĩ là hồi đáp lại với công chúng’.

Roth sẽ sáng tác các bích họa về người chuyển hóa gồm một bên là Người Sắt, một bên là chữ “Love” nhiều màu sắc và một bên nữa là lá cờ Mỹ. Khi Roth hoàn thành các bích họa này, trẻ em và người lớn có thể vẽ thêm cảm xúc của chính họ về người chuyển hóa lên 2 bức bích họa quốc kỳ Mỹ và chữ “Love” nói trên.

(Big News Network – June 24, 2013)

 

http://shambhalasun.com/sunspace/wp-content/uploads/2013/06/Boo-Roth-2-261x300.jpg

http://shambhalasun.com/sunspace/wp-content/uploads/2013/06/meditating-magneto-237x300.jpg

Tu sĩ Phật giáo Boo Roth và một tác phẩm thiền định của ông - Photos: images.google.com

 

 

MIẾN ĐIỆN: UNESCO công nhận bộ kinh khắc trên đá của Phật giáo Miến Điện là Di sản Tư liệu Thế giới

 

Ngày 19-6-2013, UNESCO đă thêm vào danh sách Di sản Tư liệu Thế giới của tổ chức này bộ kinh Maha Lawkamarazein của thành phố Mandalay, Miến Điện. Bộ kinh khắc trên đá này được xem là cuốn sách lớn nhất trên Trái đất.

C̣n gọi là bản khắc Kuthodaw, bộ kinh gồm 729 phiến đá được xếp đặt tại chân đồi Mandalay bởi Vua Mindon (trị v́ từ năm 1853 đến1878).

Các phiến đá chứa toàn bộ kinh điển Phật giáo Nguyên thủy bằng tiếng Pali, được khắc vào năm 1868. Mỗi phiến đá được đặt trong một ngôi đền xây trong vùng lân cận của Chùa Kuthodaw.

(The Irrawaddy – June 24, 2013)

 

http://enews.buddhistdoor.com/resources/get/8371950dd39fb0d6311b6d50cf053fa8d40edbe4/350/0 

Một trong số 729 phiến đá khắc kinh tại Mandalay, Miến Điện - Photo: Facebook 

 

 

TÍCH LAN: Khánh thành các cơ sở giáo dục Phật giáo tại Anuradhapura và Kelattawa

 

Ngày 22-6-2013, Tổng thống Tích Lan Mahinda Rajapakse tuyên bố khánh thành ṭa nhà 4 tầng gồm Khoa Giáo dục Phật giáo và kư túc xá Tỳ Kheo tại trường Đại học Phật giáo ở Anuradhapura, được xây với kinh phí 268 triệu ru-pi.

Cùng ngày, Tổng thống Mahinda Rajapakse cũng khánh thành Trung tâm Phật giáo Quốc tế Samadhi tại Kelattawa. Trung tâm bao gồm một đại điện, một trung tâm thiền định và một khu nghỉ ngơi dành cho Đại Tăng đoàn. Trung tâm giảng dạy miễn phí tiếng Anh và vi tính cho sinh viên trong khu vực. Thượng tọa Trưởng lăo R. Gnanaseeha đă được bổ nhiệm làm Sư trưởng của Trung tâm Phật giáo này.

(Asian Mirror – June 25, 2013)

 

http://enews.buddhistdoor.com/resources/get/a16ef7967b751baee1215f18d55483b6eaef3961/350/0

Trường Đại học Phật giáo Thanh Văn Tỳ Kheo tại Anuradhapura, Tích Lan   Photo: Asian Mirror

 

 

MĂ LAI: Lễ Tụng niệm Phật Dược vương tại Cheras

 

TIN ẢNH: Mùa tụng niệm Phật Dược Vương diễn ra trong 7 ngày đă được tổ chức tại một ngôi chùa ở thành phố Cheras.


Lights offering for a bright future
Nghi lễ dâng đèn để cầu cho bản thân cũng như thân nhân và bạn bè được ánh sáng hướng dẫn đi theo chánh đạo


The canvas of wishes
Các bức vẽ sơn dầu ghi lời nguyện ước

 

Chanting season on going

Đại sư Ti Zheng đến từ Đài Loan đang xướng tên những người dự lễ và chúc họ có thể thực tâm làm theo giáo lư.

DSC_0445wtmk
Bếp trưởng chuẩn bị món chay ngon cho cả 7 ngày tụng niệm 


Ring Bells
Hai cái chuông dùng trong mùa tụng niệm, để hướng dẫn về thời gian tụng kinh và cũng để triệu dẫn hương hồn người đă khuất

Chanting ceremony
Mọi người đang chú tâm vào kinh kệ trong 7 ngày tụng niệm  

 

Sarawak Team
Nhóm đa năng, đến từ Sarawak, phụ trách về trang trí, vận chuyển, sắp xếp, mua sắm, điện đèn và bất cứ việc ǵ khác có liên quan đến ngôi chùa này.

 

(Buddhist Art News – June 28, 2013)

Photos: Wilson Chin

 

 

 


Bài vở đóng góp xin gửi về: baivochanhphap@gmail.com
Copyright © 2009 Chanh Phap Magazine
Last modified: 07/02/13